Thứ Ba, 13 tháng 11, 2012

Phim Cap 5 cap 6 cap 7

Cứ 100 phụ nữ mang thai và sinh con thì có khoảng 4 bà mẹ ở độ tuổi từ 13 đến 17, theo kết quả khảo sát tại 2 bệnh viện Từ Dũ, Hùng Vương và Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản TP HCM. phim cap 6

Sau một năm khảo sát thai phụ và sản phụ sinh sống tại TP HCM, nhóm nghiên cứu vừa công bố ghi nhận trong 90.649 ca sinh thì hơn 2.400 bà mẹ ở tuổi vị thành niên. Trong 60.352 ca phá thai thì có đến gần 3.500 trường hợp thai phụ trẻ tuổi có bầu ngoài ý muốn phim cap 5.
Nhiều thiếu nữ đến bỏ thai tại phòng khám vị thành niên Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản TP HCM. Ảnh: Thiên Chương
Nhiều thiếu nữ đến bỏ thai tại phòng khám vị thành niên Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản TP HCM. Ảnh: Thiên Chương.
Bệnh viện Từ Dũ là nơi phụ nữ vị thành niên đến sinh con và phá thai nhiều nhất, với gần 4.000 trường hợp. Kế đến là Bệnh viện Hùng Vương với hơn 1.800 trường hợp. Phân tích các yếu tố nguy cơ, nhóm nghiên cứu nhận thấy phần lớn trường hợp phá thai và sinh con ở tuổi vị thành niên thường quan hệ tình dục sớm, không trang bị kiến thức phòng tránh thai và ít tâm sự với cha mẹ.
Cụ thể, những vị thành niên quan hệ tình dục lần đầu từ năm 13 tuổi có nguy cơ mang thai gấp 5,3 lần so với thiếu nữ quan kệ tình dục lần đầu lúc 17 tuổi. Quan hệ tình dục trong độ tuổi từ 14 đến 16 cũng có nguy cơ bầu bì gấp 1,7 lần.
Quá nửa trường hợp không quan hệ tình dục an toàn, 30% thỉnh thoảng dùng bao cao su hoặc thuốc ngừa thai. Hầu hết các trường hợp bị phụ huynh phát hiện thì đã có thai từ vài tuần cho đến vài tháng.
Theo ý kiến của các giáo viên cùng phụ huynh ở Củ Chi và quận 3, nguyên nhân chính tình trạng teen nữ mang thai là do việc giáo dục giới tính ở trường còn hạn chế. Nhiều phụ huynh chưa thật quan tâm đến con em, hoặc không nghĩ con em có thể quan hệ tình dục ở tuổi còn quá nhỏ. Một số bạn tình của những thiếu nữ mang thai sớm cũng thừa nhận, việc quan hệ tình dục là sự thỏa hiệp giữa hai bên. Các chàng trai cũng thừa nhận bản thân họ có gợi ý và không thích áp dụng biện pháp tránh thai.
Hầu hết các em nữ mang thai sớm lại thú nhận ngoài việc không có kiến thức phòng tránh, phần lớn là do bạn tình trấn an kiểu "chắc không dính thai đâu". Có em ngại dùng biện pháp tránh thai vì cho rằng mang bao cao su vừa mất cảm giác vừa không tôn trọng nhau.
Theo bác sĩ Nguyễn Ngọc Thông, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc Sức khỏe sinh sản TP HCM, độ tuổi đủ sức làm mẹ theo tính toán của y học phải là 20. Tuổi thai phụ càng nhỏ thì các biến chứng trong sinh sản càng cao. Nguy hiểm hơn nữa là những trường hợp quyết định bỏ thai khi thai đã lớn.
"Nguy cơ rách, thủng tử cung gây chảy máu đối với cơ thể càng nhỏ tuổi càng cao. Điều này dễ dẫn đến những biến chứng có thể khiến cắt bỏ tử cung hoặc viêm tắc vòi trứng dẫn đến vô sinh", bác sĩ Thông nói.
Khi sinh con trong độ tuổi vị thành niên, bác sĩ Thông cho rằng bà mẹ tuổi teen không chỉ khó khăn trong việc chăm sóc em bé, mà chuyện học tập, công việc của cũng bị ảnh hưởng.
Tỷ lệ 4% thai phụ tuổi teen chỉ mang tính tương đối bởi chỉ thực hiện tại 3 cơ sở y tế công lập tại TP HCM, các bác sĩ trong nhóm nghiên cứu cho rằng bản thân các thiếu nữ cần phải có ý thức hơn nữa tác hại của việc mang thai sớm để tránh quan hệ tình dục bừa bãi.
"Bên cạnh đó, nhà trường cần có thêm nhân viên y tế chuyên trách sức khỏe sinh sản, thường xuyên có những buổi học về sức khỏe sinh sản và giới tính. Quan trọng hơn cả, phụ huynh cần quan tâm hơn đến con em mình trong độ tuổi này", một bác sĩ nhấn mạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét